Cách bảo quản và sử dụng đồ linen luôn bền, đẹp như mới

Chất liệu linen hiện nay lại được đại đa số tín đồ làm đẹp yêu thích, không chỉ là nữ mà cánh mày râu cũng mê đắm chất liệu này. Bởi nó mang lại sự thoải mái, mát mẻ cho người mặc và lại có độ bền cao. Tuy nhiên để bảo quản cho trang phục linen luôn đẹp như mới thì bạn cần chú ý cách giặt giữ đúng. Bài viết dưới đây sẽ giúp ít nhiều cho bạn cách bảo quản và sử dụng đồ linen luôn bền, đẹp như mới mà không phải ai cũng biết.

Cách bảo quản đồ linen
Cách bảo quản đồ linen

Sử dụng chất liệu linen kỹ lưỡng

Hạn chế việc ma sát vải

Linen có xu hướng dễ bị xù lông do ma sát, vì thế bạn nên hạn chế mặc đồ linen khi tham gia các hoạt động mạnh hay tiếp xúc với các vật dụng có thể gây xước vải. Thay vì mặc short linen khi đi phượt, bạn nên chọn chất liệu khác có độ bền và tránh việc ma sát vải gây xù hơn.

Tránh ánh nắng trực tiếp

Vì ánh nắng mặt trời gay gắt có thể làm bạc màu và giòn vải linen. Bạn nên phơi đồ ở nơi ánh nắng dịu nhẹ, tránh chiếu trực tiếp và có thể phơi vào ban đêm, nơi thoáng mát hoặc có bóng râm. Khi phơi bạn nên trải thẳng đồ, giũ nhẹ và có thể lộn mặt trái đồ phơi.

Bảo quản cẩn thận

Khi không sử dụng, bạn nên treo đồ chất liệu linen trên móc gỗ, có vai rộng để giữ được form dáng của trang phục. Nếu gấp thì phải gấp thẳng và gọn với những món đồ linen mỏng, nhẹ như áo sơ mi để tránh tạo nếp nhăn. Bảo quản đồ linen nơi khô ráo và thoáng khi, tránh xa nhưng nơi nóng hoặc dùng máy sấy để sấy quần áo linen.

Cách giặt đồ linen đúng

Mọi người thường sẽ dùng cách giặt tay để giặt đồ linen, tuy nhiên bạn sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc giặt chúng. Với mình thì bạn hoàn toàn cho thể giặt máy nhưng nên để chế độ nhẹ nhàng. Đặc biệt, khi giặt đồ linen bạn nên hạn chế giặt chúng với các loại vải khác để tránh tình trạng xù lông hoặc phai màu.

Sử dụng nước lạnh để giặt là cách tốt nhất, bởi khi giặt nước nóng có thể làm co rút và phai màu vải linen. Và nước mát sẽ giúp đồ bạn loại bỏ được vi khuẩn một cách hiệu quả. Khi giặt bạn hạn chế tối đa chất tẩy rửa cho chất liệu linen. Nếu bất khả kháng có thể sử dụng chất tẩy rửa nhưng nên chọn loại nhẹ khi giặt. Hoặc pha loãng chúng ra để hạn chế việc bay màu, hay làm bóng bề mặt vải.

Cách giặt đồ linen thêu tay
Cách giặt đồ linen thêu tay

Lời khuyên hữu ích để bảo quản đồ linen

  • Sử dụng giấm trắng vào nước giặt: giấm trắng sẽ giúp giữ màu cho vải linen và loại bỏ mùi hôi hiệu quả.
  • Pha loãng baking soda vào nước và thoa lên vết bẩn trước khi giặt: Baking soda là chất tẩy tự nhiên giúp loại bỏ các vết bẩn bám trên đồ linen của bạn hiệu quả mà an toàn cho vải.
  • Giặt giữ đồ line thường xuyên để giữ cho đồ luôn sạch, bền đẹp.
  • Sử dụng tinh dầu tự nhiên để khử mùi hôi của đồ linen: Một vài giọt tinh dầu tự nhiên như oải hương, sả hoặc chanh sẽ giúp đồ của bạn có mùi thơm nhẹ nhàng, sang trọng.
  • Bảo quản đồ linen trong túi vải hoặc túi kín: Khi không dùng đến, ngoài việc gấp gọn bạn nên bảo quan đồ linen trong túi để tránh bám bụi. Vì khi bám vết bẩn lâu ngày sẽ khó mà giặt sạch hoặc côn trùng sẽ cắn, phá hoại đồ của bạn.

Mình hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn luôn giữ được đồ line luôn đẹp, mới và đẹp. Đồ linen không chỉ đẹp mà giá thành sẽ không thấp vì thế để tiết kiệm bạn nên có những bí kíp bảo quản, giặt giũ chúng đúng cách và thường xuyên.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *